Holiday-Tourismthailand

การจัดการการตลาดแนวใหม่

Custom Search

วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2554


นมแพะ และ ประโยชน์ ทางเลือกใหม่ของคนรักสุขภาพ
นมแพะหลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินชื่อกันมาบ้างแล้วแต่ก็คงมีอีกหลายๆ คนที่ยังไม่เคยได้ลองลิ้มชิมรสของเจ้า นมแพะ กันดูบ้างเลยใช่ไหมล่ะค่ะว่ารสชาติเป็นอย่างไรจะสู้นมวัวได้บ้างรึเปล่า แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ประโยชน์ของนมแพะ นั้นมีคุณค่าเทียบเท่ากับน้ำนมแม่กันเลยทีเดียวเชียวแหละค่ะ ส่วนใหญ่แล้วคนเราจะรู้จักเพียงแค่ นมวัว หรือ นมโค และก็ นมควาย เป็นส่วนใหญ่เท่านั้น แต่ปัจจุบันนี้ก็เริ่มมีการนำ นมแพะ มาขายกันมากขึ้น แต่ราคาอาจจะยังสูงอยู่เมื่อเปรียบเทียบกับ นมวัว และ นมควาย แต่ถึงอย่างไรก็ตามหากจะอยากลองหันมาบริโภคนมแพะกันสักครั้งก็ลองมาทำความรู้กับ ประโยชน์ของนมแพะ กันดูบ้างเลยค่ะ

ผลการวิจัยทางการแพทย์ทุกฉบับลงมติว่า นมแม่ดีที่สุดครบถ้วนไปด้วยโภชนาการที่สมบูรณ์พร้อมช่วยเสริมภูมิคุ้มกันในด้านต่างๆ และไม่มีค่าใช้จ่ายสูงลิบจนต้องกุมขมับ ถ้าสิ่งที่ดีที่สุดและมีเพียงหนึ่งเดียวในโลกนั้นกลายเป็นปัญหาใหญ่เนื่องจากสุขภาพของแม่อ่อนแอ มีความเสี่ยงต่อโรคทางพันธุกรรม หัวนมบอด ไม่สามารถขับน้ำนมได้เพียงพอกับความต้องการของทารก อย่างนั้นหนูน้อยตาแป๋วเพิ่งลืมตาดูโลกคงต้องร้องเสียงหลงรอคอยไปทั้งชีวิตหรือ แต่เมื่อทางเลือกใหม่เกิดขึ้นสามารถหานมสัตว์ชนิดหนึ่งมาทดแทนนมแม่และสามารถดื่มได้อย่างต่อเนื่องจนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ นั่นคือ "นมแพะ" ซึ่งคุ้นเคยกันในประเทศแถบตะวันตกและประเทศแปซิฟิกใต้ อาทิ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ พวกเขาพิสูจน์แล้วว่า นมแพะมีระบบคัดหลั่งเหมือนกับนมแม่ นมแพะจึงเป็นนมที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงมากและมีโอกาสแพ้น้อยกว่า
ประโยชน์ ของ นมแพะ

- น้ำนมแพะมีชนิดของโปรตีนที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ที่เรียกว่า เบต้า แลคโต กลอบูลินอยู่ปริมาณต่ำกว่านมวัวถึง 3 เท่า ทำให้โอกาสแพ้นมน้อย น้ำนมแพะย่อยได้ง่ายเนื่องจากมีโปรตีนชนิดย่อยยากที่เรียกว่า แอลฟ่า เอสวัน เคซีน อยู่น้อยเมื่อเทียบกับนมวัวมีขนาดไขมันที่เล็กกว่าและมีไขมันชนิดที่ย่อยได้ง่าย

- ลักษณะโครงสร้างโปรตีนในนมแพะมีโปรตีนหลักเป็นเบต้าเคซีน ซึ่งมีคุณสมบัติในการจับกับแร่ธาตุ เช่น แคลเซียม เหล็ก จึงทำให้นมแพะดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุที่สูงกว่า

- แล้วคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับเด็กล่ะ นมแพะประกอบด้วย สารไบโอแอคทีฟ คอมโพแนนท์ ตามธรรมชาติเหมือนนมแม่ ซึ่งทำให้นิวคลีโอไทด์ 5 ชนิด ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันเต็มไปด้วยทอรีนช่วยเสริมพัฒนาการทางสมองและสายตา มีโพลีเอมีนส์ลดการอักเสบและการแพ้อาหารที่ลำไส้ และเกรทแฟคเตอร์ที่ช่วยกระตุ้นการเจริญของร่างกายมีปริมาณแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูงกว่านมวัว

- ถึงแม้ว่าข้อเสียของนมแพะจะมีกลิ่นคาวแต่นักวิจัยจากบริษัทแดรี่โกท จำกัด ประเทศนิวซีแลนด์ บอกว่าเด็กทารกจะไม่รับรู้กลิ่นนั้นแต่ถึงอย่างนั้นเขาว่ากรรมวิธีรีดนมเบาๆ และรวดเร็วนั้น ตลอดจนกระบวนการเปลี่ยนนมสดเป็นนมผงช่วยลดกลิ่นคาวได้

- พวกเขายังแนะนำเพิ่มเติมอีกว่าน้ำสะอาดที่ใช้ชงนมไม่ควรร้อน เกิน 70 องศาเซลเซียส เพราะหากร้อนกว่านั้นมันจะไปทำลายสารอาหารและวิตามินในนมเสียไปและห้ามใช้นมสดพาสเจอร์ไรซ์สเตอริไรซ์หรือยูเอชทีเลี้ยงทารกแรกเกิดถึง 6 เดือนเป็นอันขาด

- ทิ้งท้ายให้อยากลิ้มลองว่า คุณแม่ชาวออสซี่สร้างสถิติใช้นมแพะต่อเนื่องกว่า 73 เปอร์เซนต์ในขณะที่แม่ๆ เริ่มเบื่อนมวัวกันบ้างแล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Business

  • การซื้อของผู้บริโภค - พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค หมายถึง พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคขึ้นสุดท้ายที่ซื้อสินค้าและบริการไปเพื่อกินเองใช้เอง หรือเพื่อกินหรือใช้ภายในครัวเรือน ผู้บ...
    3 ปีที่ผ่านมา
  • แนวข้อสอบพระราชบัญญัติปิโตรเลียม - 1. พระราชบัญญัติปิโตรเลียม พ.ศ. ๒๕๑๔ ให้ไว้ ณ วันใด ก. ๒๔ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๑๔ ค. ๒๖ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๑๔ ข. ๒๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๑๔ ง....
    7 ปีที่ผ่านมา

Blog M